???? ???????? ???? ????

Tinh dầu hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường từ các kênh thương mại điện tử cho đến các gian hàng nhỏ trong siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ tiêu dùng… Nhưng để tìm được một lọ tinh dầu đúng chuẩn tinh dầu thiên nhiên không hề đơn giản, mà có thể nói là cực kì khó khăn đối với người tiêu dùng.

Với kinh nghiệm và kiến thức nghiên cứu chuyên sâu về tinh dầu ứng dụng, ??́? ???̣ ?? sẽ chia sẻ một số lưu ý nhỏ khi mua tinh dầu thiên nhiên nguyên chất.

 

Cách phân biệt tinh dầu và hương liệu

  1. Màu sắc tinh dầu

* Tinh dầu thật: hầu hết có 2 tông màu cơ bản là trắng trong hoặc màu vàng nhạt đến vàng hổ phách.

* Hương liệu: thường có pha màu sắc rất lòe loẹt xanh đỏ vàng tím… Các loại này các bạn thường bắt gặp nhiều tại các hội chợ bán tinh dầu Thái Lan.

  1. Ngửi tinh dầu

* Tinh dầu thật: ngửi trực tiếp rất dễ chịu, không nồng, không gắt, không gây cảm giác khó chịu dù hương rất nồng như sả chanh, bạch đàn chanh, quế…

* Hương liệu: ngửi chóng mặt, buồn nôn, vì có chất ổn định mùi rất khó chịu.

  1. Quan sát khi cho vào nước

* Tinh dầu thật: không tan trong nước, hầu hết nổi trên mặt nước, một số rất ít chìm trong nước.(Lưu ý là rất rất ít như quế, hương nhu…nặng hơn nước nên chìm trong nước)

* Hương liệu: tan hoàn toàn trong nước.

  1. 4. Cho vào ngăn đông tủ lạnh quan sát

* Tinh dầu thật: sẽ không bị đóng băng khi cho vào ngăn đông tủ lạnh.

* Hương liệu: sẽ bị đóng băng khi đưa vào ngăn đông tủ lạnh.

Trường hợp đặc biệt tinh dầu bạc hà: Nếu đưa bạc hà nguyên chất vào ngăn đông thì sẽ thấy ngay kết tủa trắng bởi chất menthol, nếu không thấy chất kết tủa hoặc rất ít thì đó là bạc hà “fake”.

  1. 5. Đốt tinh dầu

Cho vài giọt tinh dầu vào muỗng nhỏ sau đó đốt lên. Tinh dầu thật sẽ làm ngọn lửa bùng lên và bốc hơi nhanh. Hương liệu thì không.

  1. Lưu ý tinh dầu hương trái cây

Hầu hết các tinh dầu trái cây như chuối, dứa, dâu tây, cherry… là hương liệu tổng hợp bằng phương pháp este hoá, trừ các loại trái có vỏ chứa tinh dầu như chanh, cam, bưởi, quýt.

 

Mong rằng bài viết tổng hợp trên sẽ giúp các bạn yêu mùi hương có thể lựa chọn cho mình được sản phẩm chất lượng nhất.

 

?????????? ????? ?? ? ?????

___________________________________________